Trong bài phát biểu, Andy Jassy đã nỗ lực vận động nhân viên và nói về “cơ hội để ưu tiên lại và suy nghĩ lại những gì quan trọng” liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như cải tổ văn hóa nội bộ để “cùng nhau làm việc như một đội.”
“Đây không phải là công việc sẽ mất một hoặc hai tháng, bạn biết đấy, chúng ta sẽ đạt được tiến bộ đáng kể hàng tháng, nhưng điều này sẽ mất nhiều tháng, và tôi rất tự tin rằng chúng ta sẽ bị hiểu sai và bị đánh giá thấp,” Andy Jassy nói.
Đợt giảm nhân sự lớn nhất trong lịch sử của Amazon
Trước đó, Jassy đã nói rằng công ty cần phải “sáng tạo, linh hoạt và manh động” trong bối cảnh giảm 18.000 nhân viên, là đợt giảm lớn nhất trong lịch sử công ty.
Mặc dù doanh thu của Amazon vẫn tăng so với năm trước, nhưng công ty vừa ghi nhận quý 4 kém lợi nhuận nhất từ trước đến nay (mùa cao điểm), như The Verge đã chỉ ra.
Tái cấu trúc và tập trung lại
Trong bài phát biểu, Andy Jassy cũng đề cập đến niềm đam mê của ông với các khoản đầu tư mà công ty đang thực hiện, từ mảng tạp hóa đến dịch vụ streaming và xe tự hành, v.v.
Ngoài ra, ông cũng nói rằng “môi trường kinh tế rất không chắc chắn” đã dẫn đến những thời điểm khó khăn cho công ty, cũng như việc Amazon tuyển dụng quá nhiều nhân viên trong thời kỳ đại dịch.
Đọc thêm tin tức forex tại đây
Jassy đã đưa ra ba lĩnh vực chính mà nhân viên cần tập trung:
Tập trung: Với việc không phải dành thời gian cho công tác tuyển dụng, mọi người sẽ có thể “làm việc hiệu quả hơn.” Ông khuyến khích họ tập trung vào nhu cầu của khách hàng và nghĩ ít như một nhân viên của công ty mà nhiều hơn như chủ sở hữu của một doanh nghiệp.
Đam mê với khách hàng: Andy Jassy muốn nhân viên tập trung hơn vào những gì khách hàng thực sự cần, thay vì những gì công ty muốn cung cấp.
Hành động như chủ sở hữu: Điều này liên quan đến việc cố gắng cắt giảm chi phí, trở nên “nhanh nhẹn và manh động” và hợp tác với đồng đội.
Andy Jassy tin rằng bằng cách tập trung vào những ưu tiên này, Amazon sẽ có thể vượt qua những thời điểm khó khăn và tiếp tục phát triển.
Theo các nguồn tin, đợt giảm nhân sự lớn nhất trong lịch sử của Amazon đã diễn ra vào đầu năm 2023, với khoảng 18.000 nhân viên bị sa thải. Đây là một trong những đợt giảm nhân sự quy mô lớn nhất trong ngành công nghệ trong những năm gần đây.
Số liệu cho thấy, đợt giảm nhân sự của Amazon chiếm khoảng 6% tổng số nhân viên của công ty. Đây là một bước đi đáng kể nhằm tái cơ cấu và tập trung lại hoạt động của Amazon trong bối cảnh môi trường kinh tế khó khăn.