Lạm phát Mỹ tăng, giá vàng giảm và Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm

Lạm phát tại Mỹ trong tháng 3 đã vượt quá dự kiến, dẫn đến việc giá vàng giảm xuống và các chỉ số chính tại Wall Street giảm mạnh vào ngày 10/4. Báo cáo lạm phát cao hơn dự kiến đã khiến giá đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt, gây ra sự suy giảm trên thị trường vàng và chứng khoán Mỹ.

Lạm phát Mỹ tăng, giá vàng giảm và Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm

Tình hình lạm phát ở Mỹ gia tăng tác động lên giá vàng

 

Chốt phiên giao dịch ngày 10/4, giá vàng thế giới giảm 20 USD xuống còn 2.334 USD một ounce. Nguyên nhân chính của sự giảm này là do báo cáo lạm phát tháng 3 của Mỹ cao hơn dự kiến, lên đến 3,5%. Sự tăng trưởng này đã khiến giá đô la Mỹ tăng và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng tăng lên, làm giảm sự hấp dẫn của vàng trong môi trường lãi suất cao.

 

Các nhà đầu tư và nhà phân tích đều lo ngại về việc giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài sẽ tác động tiêu cực đến kinh tế Mỹ. Điều này đã làm suy giảm niềm tin trên thị trường chứng khoán và gây ra sự suy giảm trên thị trường chứng khoán Mỹ.

 

Đồ thị giá vàng giảm mạnh
Đồ thị giá vàng giảm mạnh

 

Đọc thêm tin tức về forex tại đây

 

Chứng khoán Mỹ
Chứng khoán Mỹ

 

Trong ngày 10/4, thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua một phiên giao dịch khá khó khăn. Chỉ số DJIA giảm 1,1%, S&P 500 mất 1%, và Nasdaq Composite cũng đóng cửa giảm 0,8%. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng và công nghệ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lo ngại về việc giữ lãi suất ở mức cao và sự suy giảm của thị trường.

 

Công cụ dự báo lãi suất CME FedWatch cho thấy khả năng Fed giảm lãi vào tháng 6 hiện chỉ là 16,5%, thấp hơn nhiều so với trước khi báo cáo lạm phát được công bố. Điều này cho thấy rằng thị trường đang lo ngại về tác động tiêu cực của lạm phát lên chính sách tiền tệ và kinh tế Mỹ.

 

Tổng quan, báo cáo lạm phát Mỹ cao hơn dự kiến đã gây ra sự biến động trên thị trường vàng và chứng khoán Mỹ. Sự tăng trưởng lạm phát này đã tạo ra những lo ngại về tác động tiêu cực lên kinh tế và chính sách tiền tệ của Mỹ, làm suy giảm niềm tin của các nhà đầu tư và gây ra sự suy giảm trên thị trường.